Chuyên mục
Aoe-HD

Download AOE 1 full bản chuẩn cho pc

Download AOE 1 full bản chuẩn cho pc  hay còn được gọi là Đế Chế 1 là một trong những tựa game chiến thuật thời gian thực nổi tiếng. AOE 1 nhanh chóng được yêu thích và trở thành một phần không thiếu trong cộng đồng game thủ Việt Nam.

1. Giới thiệu AOE 1

Age Of Empires 1 (AOE 1) hay có tên gọi khác thân thuộc hơn với game thủ Việt Nam là Đế Chế 1 là game tuy có tuổi đời lớn nhưng vẫn nằm trong top những game chiến thuật (RTS) được yêu thích nhất tại Việt Nam. Với sức hút lâu dài như vậy game đã đạt đến hàng triệu người chơi và đã tạo ra những tuyển thủ nổi tiếng như Chim Sẻ Đi Nắng hay Gunny. AOE 1 là tựa game tiên phong của cả dòng game AOE đòng thời cũng là phiên bản thành công nhất của loạt game này.

aoehd banner

Download AOE 1 full bản chuẩn game offline cho pc, người chơi AOE 1  phải trải qua 4 thời kỳ phát triển: Stone Age (Đồ đá), Tool Age (Công cụ), Bronze Age (Đồ đồng), Iron Age (Đồ sắt). Đồng thời trong game cũng có 14 nền văn minh khác nhau, mỗi nền văn mình đều có một điểm mạnh và điểm yếu riêng. Bên cạnh đó là các loại quân như cung, chém, sọc xiên, phù thủy, cẩu đá… và mỗi loại quân này cũng sẽ có lợi thế phù hợp với các đất nước khác nhau.

Tổng quan về aoe hd

Ban đầu người chơi được cung cấp một số lượng dân nhất định để phục vụ cho các công việc như tìm kiếm tài nguyên như gỗ, vàng, đá,  lương thực,… để phát xây dựng các công trình. Download aoe 1 full bản chuẩn cho pc, bạn sẽ thấy có 2 loại nhà đó là nhà chính và nhà chức năng, trong đó nhà chức năng bao gồm nhà chính, nhà kho, chợ và nhà chính phủ. Nhà lính là nơi để phát triển các loại quân đội, loại quân này có chức năng sinh quân vừa mang tính phòng thủ và bảo vệ làng.

Quân đội trong aoe

Để dành chiến thắng trong AOE 1 đó là game thủ phải kiếm thật nhiều tài nguyên để phát triển và lên đời. Bởi vì khi đã bước lên một đời mới thì bạn có thể sử dụng nhiều tài nguyên, quân cũng như nhiều loại vũ khí hơn. Điều binh cũng là yếu tố quan trong để giúp bạn giành chiến thắng trong mỗi trận giao tranh, mỗi loại quân có một thế mạnh riêng vì vậy bạn cần phải sử dụng sao cho thật hợp lý.

2. Tính năng nổi bật của AOE 1

Đồ Họa và Âm Thanh

AOE 1 nổi bật với đồ họa 2D cổ điển và âm thanh sống động. Dù không có độ phân giải cao như các game hiện đại, nhưng đồ họa của AOE 1 vẫn mang lại trải nghiệm chân thực. Âm thanh trong trò chơi, từ tiếng chặt gỗ đến tiếng vũ khí va chạm, đều được thiết kế tỉ mỉ, tạo nên không khí sống động và lôi cuốn.

Đồ họa aoe hd

Bản đồ rộng lớn

Trong mỗi trận chiến người chơi được đưa vào một bản đồ rộng lớn. Tại đây, bạn được một vài đơn vị dân khởi đầu. Dân làng là đơn vị quan trọng nhất vì chúng có thể thu thập tài nguyên, soi sáng bản đồ và xây dựng các công trình. Tài nguyên trong AOE 1 được bố trí rải rác và người chơi cần đi tìm chúng để có thể tạo thêm dân, các đơn vị lính mạnh mẽ, xây dựng các công trình mới và nghiên cứu các công nghệ mới bảo vệ đế chế của mình.

ban-do-aoe

Lối Chơi và Chiến Thuật

Lối chơi của AOE 1 tập trung vào việc phát triển tài nguyên, xây dựng quân đội và chiến đấu với các nền văn minh khác. Người chơi phải thu thập tài nguyên (gỗ, thực phẩm, vàng, và đá) để xây dựng công trình và tạo ra quân đội. Chiến thuật là yếu tố quan trọng, yêu cầu người chơi phải có sự cân nhắc kỹ lưỡng trong việc phân bổ tài nguyên và phát triển quân đội.

Chiến thuật trong aoe

Các Nền Văn Minh Đa Dạng

Một trong những điểm thu hút nhất của AOE 1 là sự đa dạng về các nền văn minh. Người chơi có thể chọn nhiều nền văn minh khác nhau, mỗi nền văn minh có đơn vị quân đội và công nghệ độc đáo. Ví dụ, người Hy Lạp có lực lượng bộ binh mạnh mẽ, trong khi người Ai Cập nổi bật với sức mạnh của xe chiến mã.

Cộng Đồng và Mod

AOE 1 có một cộng đồng người chơi rộng lớn. Vì vậy nên có nhiều bản mod được ra đời giúp AOE 1 luôn mới mẻ và thú vị. Người chơi có thể tải về và cài đặt các bản mod để trải nghiệm. Từ việc thay đổi giao diện đến bổ sung các tính năng mới,…v.v

Mod trong aoe hd

3. Download AOE 1 full bản chuẩn cho game offline cho PC

Link download aoe 1 full bản chuẩn cho pc: Tải ngay

Link dự Phòng: Link 1, Link2

Cách tải đế chế: Xem tại đây

Hướng dẫn lấy mã giải nén: Xem tại đây