Chuyên mục
Aoe-HD

Cách cài đặt AOE trên win 10 đơn giản và dễ hiểu

Với sự đắm chìm trong thế giới chiến thuật, Đế Chế AOE tựa game huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của biết bao game thủ. Khơi dậy niềm đam mê với chiến thuật xây dựng căn cứ và dàn quân. AOE đưa bạn trở thành thủ lĩnh của một đế chế hùng mạnh. Nơi đây, bạn phải thực hiện nhiệm vụ phòng thủ và tấn công kẻ thù để giành chiến thắng. Từ đó, khai thác tài nguyên và mở rộng lãnh thổ.

Còn chờ gì nữa mà không tải game về, trở thành thủ lĩnh bùng cháy đứng đầu lãnh thổ. Cách cài đặt AOE trên win 10 như nào? Cùng AoeHD.net cài đặt AOE trên win 10 đơn giản và dễ hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về game AOE

Age Of Empires (viết tắt là AOE) tựa game được đông đảo người chơi biết đến với cái tên “Đế Chế”, là một tựa game chiến thuật theo đường lối lôi cuốn, hấp dẫn với phong cách xây dựng căn cứ và lãnh đạo. Sự ra đời trong những năm 1997, với giao diện đẹp mắt, lôi cuốn người chơi từ khi mới vào game đã nhanh chóng thu hút và lan tỏa trên khắp thế giới.

Với AOE, bạn có thể thử tài điều khiển binh tướng, dàn quân đi đánh trận như trên chiến trường, tạo được cảm giác lôi cuốn vào không gian chiến thuật và mang lại cảm nhận mới mẻ hơn bao giờ hết cho các game thủ.

aoehd
Tổng quan về game AoE

Sự thành công của tựa game huyền thoại này luôn được đánh giá cao bởi người chơi, không có gì là đắn đo khi trải nghiệm tựa game chiến thuật với đồ họa sống động và dàn dựng các chiến thuật thông minh của riêng mình.

Niềm tự hào của Đế Chế AOE với giao diện khác biệt và mang được trải nghiệm mới mẻ, lôi cuốn khi chơi đã khiến AOE trở thành một tựa game huyền thoại về chiến thuật.

2. Thông tin cấu hình của AOE

2.1 Cấu hình tối thiểu Age Of Empires

  • Hệ điều hành: Windows 10
  • Bộ xử lý: Intel Core 2 Duo 2.2 GHz / AMD Athlon 64 X2 2.0 GHz
  • Bộ nhớ: 2 GB RAM
  • Đồ họa: NVIDIA GeForce 6800 64Mb / ATI Radeon X1300 64Mb
  • Lưu trữ: 12 GB bộ nhớ khả dụng
  • Direct X: 9.0c trở lên

2.2 Cấu hình đề nghị game Age Of Empires

  • Hệ điều hành: Windows 7/8.1/10
  • Bộ xử lý: Intel i3-2105 @ 3.1GHz or AMD Phenom II X4 973
  • Bộ nhớ: 4 GB RAM
  • Đồ họa: NVIDIA GeForce GT 430 / Radeon HD 5570 / Intel HD 4400
  • Lưu trữ: 12 GB bộ nhớ khả dụng
  • Direct X: 9.0c trở lên

3. Link download AOE cho Win 10

Cài đặt AOE trên trên win 10

Cài đặt AOE trên win 10 tại AoeHD.net luôn là link trực tiếp, tải nhanh, không phải link rút gọn chờ quảng cáo phiền phức.

4. Hướng dẫn cài đặt AOE trên Win 10

Tham khảo cách cài đặt AOE trên win 10 dưới đây:

Chạy file setup.exe ở lần đầu chơi game, khi chuyển game qua thư mục khác để cài đặt và sửa một số lỗi thường gặp, cụ thể:

  • Đăng ký tất cả các khoá registry cần thiết
  • Tạo đường dẫn trên desktop và start menu
  • Cài đặt directPlayer để chơi AOE qua mạng, khắc phục hiện tượng không hiện mạng internet TCP/IP connection for directplay trong multiplayer.
  • Cho phép AOE truy xuất qua firewall (tường lửa) để chơi qua mạng.
  • Tắt UPnP an toàn, khắc phục hiện tượng show/create không thấy phòng khi chơi online.
  • Fix lỗi nhoè màu trên windows 10; lỗi game chỉ hiển thị một góc màn hình.
  • Chọn độ phân giải cho game.
  • Lựa chọn tuỳ chọn chế độ cửa sổ và tiếng Việt cho game.

5. Vì sao không chơi được AOE trên Win 10

5.1 Không chơi được AOE trên Win 10 do lỗi quay phim tự động

Không chơi được AOE trên Win 10 do lỗi quay phim tự động
Không chơi được AOE trên Win 10 do lỗi quay phim tự động

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc người chơi không cài đặt AOE trên win 10 được. Điều này gây ra cho người chơi cảm thấy mất hứng và khó chịu. Một trong số đó là do lỗi quay phim tự động. Để có thể khắc phục được lỗi này thì các bạn phải biết được nguyên nhân dẫn đến lỗi này:

  • Bấm vào mục gaming cập nhập trên win 10 creator update trong thư mục windows settings. Tại đây, bạn dễ dàng quảng lý mọi thứ liên quan đến game online hay game đế chế hơn.
  • Gameing setting -> kéo xuống game DVR và tắt chế độ record in the backgroup while I’m playing a game. Sau đó, hệ thống tự động lưu lại khi bạn thực hiện hành động chơi đế chế.

5.2 Không chơi được AOE trên Win 10 do chưa cập nhật VGA

Để không bị xảy một số lỗi nhỏ khi cài đặt AoE trên win 10 thì người chơi hãy xem lại cập nhật VGA của mình.

Nếu sau khi thực hiện cài đặt AoE trên win 10 và tiến hành thực hiện giải nén nhưng không vào game chơi được, khả năng là bạn chưa cập nhật đủ VGA. Để khắc phục lỗi này, bạn nhớ lưu ý vài điều sau khi cập nhật VGA:

  • Sử dụng VGA của NVIDIA, nên cập nhật card NVIDIA lên win 10 nhằm tránh lỗi.
  • Sử dụng VGA của ATI-AMD thì cập nhật đúng thủ tục, nhằm hạn chế không gián đoạn khi tham gia game.

5.3 Không chơi được AOE trên Win 10 do lỗi cài đặt

Không chơi được AOE trên Win 10 do lỗi cài đặt
Không chơi được AOE trên Win 10 do lỗi cài đặt

Nếu như các bạn vẫn chưa thể chơi được AoE trên win10 thì hãy thực hiện tối ưu lại cài đặt của mình trên máy tính. Để khắc phục tình trạng này, hãy thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên các bạn hãy vào thư mục “game AoE” và tìm mục “empire.exe”.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào file “empiresx.exe”, sau đó lựa chọn mục “properties”.

Bước 3: Chọn Tab “compatibility” xuất hiên trong thư mục “properties”.

Bước 4: Lựa thẻ thẻ “compatibility” khi bạn nhấn vào ô “run this program in compatibility mode for”.

Bước 5: Trong phần cài đặt (setting) ở phía dưới, nhấp vào 3 dòng trên trừ dòng “run as adminstrator”. Tiếp theo, nhấn OK để chạy thử game Đế Chế.

Bước 6: Sau khi đã hoàn thành các bước trên, hấn nút “restart” và thực hiện thử lại là được.

6. Cách chỉnh population limit trong AOE chi tiết

Trong mọi chế độ chơi ở trong tựa game này, các bạn đều có thể chỉnh population limit. Tuy nhiên, cần lưu ý là bạn phải chọn Đế Chế xanh.

Trong phần single, người chơi có thể tùy chỉnh tối đa là 50, còn trong mục multiplayer thì có thể chỉnh tối đa lên đến 200.

Đối với những người chơi mới thì các bạn nên chọn tối đa quân là 100 vì con số càng cao thì các bạn sẽ phải chiến đấu với càng nhiều đơn vị quân, nghĩa là các bạn sẽ phải đối đầu với nhiều kẻ thù hơn.

Ngoài các cách chỉnh population limit thông thường thì bạn cũng có thể tạo ra hơn số lượng 200 quân mà game đã đặt ra.

Tuy nhiên, cách chỉnh này khá tốn thời gian để thực hiện. Nếu như các bạn muốn đội quân của mình đạt được số lượng lớn thì hãy thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn hãy xây dựng hơn 50 nhà quân để có thể xin nông dân. Các bạn cứ thực hiện nhiệm vụ xây và xin nông dân cho đến khi đạt được mức 200 quân.

cài đặt aoe trên win 10
nhắn vào để xin nông dân

Bước 2: Tiếp theo, sau khi đã chạm mức tối đa là 200 quân thì hãy tiến hành giết bất kì một đơn vị quân nào mà các bạn muốn. Lúc này, số lượng quân sẽ là 199/200 và sau đó lại tăng lên 249/200. Nguyên nhân là do số nhà quân bạn xin thêm lại được tạo ra 50 nông dân nữa.

cài đặt aoe trên win 10
Cách chỉnh Population Limit trong AOE hiệu quả nhất

Bài viết trên đây, AoeHD.net đã chia sẻ cho bạn cách cài đặt AOE trên win 10 đơn giản và dễ hiểu. Hi vọng những thông tin trên giúp bạn cài đặt AOE trên win 10 về một cách hiệu quả và nhanh chóng. Chúc bạn có một trải nghiệm tuyệt vời!